Giá vàng hôm nay 06/12/2023: thị trường trong nước và thế giới đảo chiều

10:12 06/12/2023 72

Giá vàng hôm nay 05/12/2023, thị trường trong nước các thương hiệu vẫn điều chỉnh tăng nhẹ và giữ mốc trên 74 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tiếp tục giảm so với phiên trước, đây là phiên giảm thứ hai liên tiếp của kim loại quý.

Giá vàng trong nước

Sáng ngày 06/12/2023, giá vàng được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng thế giới

Thị trường thế giới tiếp tục chịu áp lực chốt lời sau khi đạt mức cao kỷ lục 2.152,3 USD/ounce vào thứ 2. Việc vàng lao dốc sau khi bị bán tháo đã tạo ra một cú trượt trên biểu đồ thanh hằng ngày. Biểu đồ cho thấy xu hướng tăng đã cạn kiệt và đỉnh thị trường trong ngắn hạn đã hình thành. Vàng sẽ tăng mạnh khi thị trường bắt đầu kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất sớm nhất là vào tháng 3.

Theo CME FedWatch Tool, các thị trường dự báo 50% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong quý đầu tiên của năm 2024. Các chuyên gia của TD Securities cho rằng kỳ vọng của thị trường về cắt giảm lãi suất có thể là quá sớm và cảnh báo đà tăng của vàng đã cạn kiệt. Vàng tiếp tục được xem là kênh đầu tư an toàn trong một thế giới đầy bất định và ngân hàng trung ương các nước vẫn không ngừng đẩy mạnh mua mặt hàng kim loại quý này. Cuộc xung đột Trung Đông vẫn leo thang. Đây là yếu tố hỗ trợ khiến vàng khó giảm sâu, kể cả trong ngắn hạn.

Đối tác & khách hàng