Giá vàng hôm nay 08/12/2023: thị trường biến động trái chiều

10:17 08/12/2023 31

Giá vàng hôm nay 08/12/2023, giá vàng trong nước biến động trái chiều, tuy nhiên vẫn được giữ ở mốc 74 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới tăng nhẹ khi đồng USD yếu hơn trước báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Mỹ, các nhà giao dịch hy vọng những dấu hiệu của thị trường lao động yếu hơn sẽ thúc đẩy cơ hội cắt giảm lãi suất của Fed vào đầu tháng 3.

Giá vàng trong nước

Sáng ngày 08/12/2023, giá vàng được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng nay tăng nhẹ khi các nhà đầu tư tiếp tục chờ đợi dữ liệu bảng lương quan trọng của Mỹ được công bố ngày 8/12 (theo giờ Mỹ) - thông tin quan trọng giúp xác định quỹ đạo lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Sự đồng thuận của thị trường là Mỹ sẽ hạ cánh nhẹ nhàng, điều này về mặt lịch sử khiến vàng trở nên kém hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, căng thẳng địa chính trị trong năm bầu cử quan trọng cùng với việc ngân hàng trung ương mua vào có thể hỗ trợ vàng tăng trưởng vào năm 2024, Hội đồng Vàng Thế giới cho biết.

Đà tăng của vàng có thể chững lại trong vài tuần, song nhiều quan điểm vẫn lạc quan về triển vọng của nó trong dài hạn. Một số nhà phân tích cho rằng, các nhà đầu tư vàng nên chuẩn bị tâm lý để đón nhận các đợt bán tháo tiếp theo trên thị trường kim loại quý này. Dù dự báo thị trường sẽ chứng kiến một đợt trượt dài trong ngắn hạn, nhưng một số chuyên gia vẫn lạc quan cho rằng kim loại quý này sẽ tăng vững chắc lên 2.100 USD/ounce vào nửa cuối năm 2024 khi Fed bắt đầu hạ lãi suất.

Theo dự báo vàng năm 2024 gần đây của ING, gã khổng lồ ngân hàng Hà Lan đã kỳ vọng sẽ tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng về cả dòng vốn vào và lượng mua ròng trong năm tới khi lãi suất Mỹ giảm. Một số nhà phân tích lưu ý các nhà đầu tư nên theo dõi mức 2.000 USD/ounce khi thị trường chứng kiến đợt chốt lời sau khi vàng tăng đột biến lên mức cao mọi thời đại.

Đối tác & khách hàng