Giá vàng hôm nay 10/12/2023: thị trường đồng loạt giảm

09:48 10/12/2023 61

Giá vàng hôm nay 10/12/2023, giá vàng trong nước hôm nay được điều chỉnh giảm và duy trì quanh mốc 74 triệu đồng/lượng. Cùng chiều, vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh neo gần 2.000 USD/ounce. Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy hầu hết các nhà đầu tư bán lẻ vẫn kỳ vọng giá sẽ tăng vào tuần tới, trong khi phần lớn các nhà phân tích thị trường nghiêng về xu hướng giảm giá hoặc trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại màu vàng.

Giá vàng trong nước

Sáng ngày 10/12/2023, giá vàng được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng thế giới

Tuần này, trong số nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News, chỉ có 20% dự kiến sẽ thấy giá vàng cao hơn vào tuần tới, 53% dự đoán giá sẽ giảm và 27% có quan điểm trung lập về vàng trong tuần tới. Mặc dù vàng có xu hướng giảm trong tuần này, một số nhà phân tích lưu ý rằng thị trường vẫn đang trong tình trạng tốt.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News, chiến lược gia thị trường Bắc Mỹ Joseph Cavatoni của Hội đồng Vàng Thế giới nhận định, đợt phục hồi vào đầu tuần này cho thấy tiềm năng của kim loại quý này. Cũng có ý kiến cho rằng tuần tới sẽ là tuần thử thách với vàng. Nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vẫn đưa ra quan điểm diều hâu, kim loại quý vốn đã nhạy cảm sau đợt tăng vọt vào đầu tuần này, có thể sẽ tiếp tục giảm mạnh.

Đối tác & khách hàng