Giá vàng hôm nay 12/12/2023: thị trường tiếp tục lao dốc

10:36 12/12/2023 100

Giá vàng hôm nay 12/12/2023, vàng SJC mất mốc 74 triệu/lượng sau một thời gian dài. Giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp gần ba tuần khi đồng đô la và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ ổn định, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi một số cuộc họp quan trọng của ngân hàng trung ương và dữ liệu lạm phát của Mỹ có thể ảnh hưởng đến lộ trình chính sách của Fed.

Giá vàng trong nước

Sáng ngày 12/12/2023, giá vàng được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng thế giới

Thị trường thế giới hôm nay bất ngờ giảm mạnh khi chỉ số đồng đô la Mỹ vững hơn và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng nhẹ vào đầu tuần đã gây những tác động tiêu cực đến thị trường kim loại quý. Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy hầu hết các nhà đầu tư bán lẻ vẫn kỳ vọng giá sẽ tăng vào tuần này, trong khi phần lớn các nhà phân tích thị trường đã chuyển sang nhận định vàng giảm giá hoặc trung lập về triển vọng ngắn hạn của vàng.

Nhà phân tích thị trường trưởng của Exinity Han Tan cho biết, vàng thỏi có thể dễ dàng phục hồi trở lại trên mức 2.000 USD/ounce, nếu chỉ số CPI của Mỹ trong tuần này thấp hơn kỳ vọng của thị trường và nếu Fed không thể đẩy lùi kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ. Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao của Kitco Metals cho biết: “Các nhà giao dịch vàng đang chờ đợi một số thông tin cơ bản mới. Tình trạng biểu đồ ngắn hạn của vàng đã xấu đi. Nếu báo cáo CPI cao nhiều hơn dự kiến, điều đó có thể tạo ra một số áp lực bán ra trên thị trường vàng”.

Cavatoni cho biết : “Thị trường vàng chỉ đang nín thở chờ xem Fed sẽ làm gì”. Sự bất ổn về địa chính trị toàn cầu đã làm tăng rủi ro sự kiện xảy ra vào năm 2024 và Cavatoni nói rằng ông kỳ vọng vàng sẽ là một tài sản trú ẩn an toàn hấp dẫn.

Đối tác & khách hàng