Giá vàng hôm nay 21/12/2023: Thị trường vàng thế giới giảm, vàng trong nước tăng mạnh

09:34 21/12/2023 31

Giá vàng trong nước vượt xa mức 75 triệu đồng/lượng và sẵn sàng lập kỷ lục mới. Thị trường thế giới giảm nhẹ, các nhà giao dịch đang chờ đợi lộ trình chính sách tiền tệ mới của FED.

Giá vàng trong nước

Sáng ngày 21/12/2023, giá vàng được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng thế giới

Vàng duy trì xu hướng tăng thận trọng, với các mức kháng cự quan trọng phía trước. Các lệnh trừng phạt mới của Anh nhắm vào một loạt kim loại của Nga, có hiệu lực từ ngày 15/12, đã tác động đáng kể đến thị trường kim loại quý. Vàng thế giới biến động nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần khi giới đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần để tìm kiếm thêm các tín hiệu về hướng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sau những phát biểu ôn hòa gần đây.

Theo Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại Kitco Metals, thị trường đang ở chế độ tạm dừng chờ đợi tin tức hoặc dữ liệu kinh tế cơ bản quan trọng tiếp theo. Ông cho rằng, hoạt động mua của các nhà giao dịch trong phiên giao dịch đầu tuần là tâm lý mua khi giá giảm. Bất chấp những thông tin tích cực từ thị trường Mỹ, giá vàng vẫn tăng nhờ các tổ chức tài chính, kinh tế như Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF), Tổ chức xếp hạng tín dụng uy tín Fitch Ratings, Ngân hàng Thế giới (WB) … dự báo kinh tế toàn cầu ảm đạm trong năm nay và năm 2024. Chuyên gia khuyến cáo, nhà đầu tư nên thận trọng chờ đợi thêm các thông tin kinh tế quý 4/2023 và cả năm 2023 sẽ được các nền kinh tế công bố khi kết thúc năm.

Các nhà giao dịch hiện đang chờ đợi một loạt dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ trong tuần này, bao gồm báo cáo chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi tháng 11. Ngân hàng Intesa Sanpaolo mới đây cho rằng, xu hướng giảm lãi suất của Mỹ thường đi kèm với động thái tăng giá mạnh hơn của vàng và xu hướng này có thể sẽ tiếp tục, đặc biệt là trong nửa đầu năm tới và giá có thể đạt trung bình 2.050 USD/ounce trong năm 2024.

Đối tác & khách hàng