Giá vàng hôm nay 22/1/2024: Vàng miếng trong nước giảm nhẹ phiên đầu tuần

09:31 22/01/2024 42

Giá vàng miếng trên thị trường trong nước giảm nhẹ ngày đầu tuần và được các chuyên gia dự báo sẽ có diễn biến thất thường trong thời gian tới. Vàng thế giới hôm nay có phần chững lại do đa số nhà đầu tư hiện có xu hướng chuyển đổi sang sử dụng đồng USD, được thúc đẩy bởi những dữ liệu kinh tế tích cực từ Mỹ.

Giá vàng trong nước

Thị trường trong nước, giá kim loại quý của Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI được niêm yết như sau: giá mua vào là 73,650 triệu đồng/lượng và giá bán ra là 76,650 triệu đồng/lượng.

Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC giao dịch lẻ ở mức 73,900 triệu đồng/lượng (mua vào) và 76,550 triệu đồng/lượng (bán ra).

Chi nhánh Hà Nội của Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 73,700 triệu đồng/lượng (mua vào) và 76,720 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội với giá mua vào là 74.300 triệu đồng/lượng và giá bán ra là 76,900 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Hôm nay, giá vàng thế giới được niêm yết trên trang web Kitco ổn định ở mức 2.028 USD/ounce, không có sự biến động so với đầu giờ sáng qua.

Sự chững lại của giá vàng được giải thích bởi tâm lý chuyển động của nhiều nhà đầu tư sang đồng USD, do có nhiều dữ liệu kinh tế tích cực từ Mỹ.

Đồng USD cũng đang mạnh mẽ hơn do các biện pháp gần đây của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Có khả năng cao là Fed sẽ không giảm lãi suất vào tháng 3 theo những diễn biến gần đây.

Các chuyên gia phân tích nhận định, một rào cản làm cho giá vàng khó có thể tăng trong tương lai là lãi suất cao, làm tăng chi phí đầu tư vào vàng.

Theo theo dõi chính sách của Fed, các nhà giao dịch cho rằng có khả năng 51,9% Fed sẽ giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 3, giảm mạnh so với dự đoán trước đó là 70,2%.

Các chuyên gia cảnh báo rằng trong thời gian tới, nhà đầu tư không nên đặt toàn bộ vốn vào vàng. Dữ liệu bán lẻ tăng mạnh gần đây cho thấy sự phục hồi liên tục của nền kinh tế Mỹ.

Đối tác & khách hàng