Giá vàng hôm nay 24/1/2024: Giá vàng đảo chiều tăng

09:25 24/01/2024 61

Giá vàng trong nước đảo chiều tăng mạnh lên đến nửa triệu đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán, giá. Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng có sự tăng nhẹ trong bối cảnh các nhà đầu tư đang đợi thông tin kinh tế từ Mỹ để có thêm tín hiệu về thời điểm mà Cơ quan Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể giảm lãi suất.

Giá vàng trong nước

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội hiện đang được niêm yết ở mức 74 triệu đồng/lượng khi mua vào và 76,52 triệu đồng/lượng khi bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, giá mua vào của vàng SJC vẫn giữ ở mức tương tự như ở Hà Nội, nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Do đó, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 500.000 đồng cả ở chiều mua và bán.

Tương tự, DOJI tại khu vực Hà Nội cũng đã điều chỉnh giá tăng thêm 500.000 đồng cả ở chiều mua và bán, lên lần lượt là 73,95 triệu đồng/lượng và 76,45 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, giá mua vào và bán ra của vàng thương hiệu này giữ ở mức tương tự như ở Hà Nội.

Trong khi đó, giá vàng miếng thương hiệu PNJ đang được niêm yết ở mức 74 triệu đồng/lượng khi mua vào và 76,5 triệu đồng/lượng khi bán ra, tăng 500.000 đồng ở cả chiều mua và bán.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới hôm nay được niêm yết trên Kitco ở mức 2.029 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng tăng nhẹ trong bối cảnh các nhà đầu tư đang chờ đợi các thông tin kinh tế của Mỹ trong tuần này để có thêm dấu hiệu về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể thực hiện cắt giảm lãi suất.

Theo Daniel Pavilonis, một chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, thị trường vàng đang ở môi trường trung lập khi giá tiếp tục giữ trên mức 2.000 USD/ounce và khó có thể vượt ra khỏi phạm vi hiện tại.

Trong tuần này, thị trường đang đặc biệt chờ đợi báo cáo chỉ số quản trị mua hàng sơ bộ của Mỹ sẽ được công bố vào Thứ Tư, dữ liệu GDP quý IV dự kiến vào Thứ Năm, và dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân vào Thứ Sáu để có thêm thông tin về định hình lãi suất của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

Các quan chức của Fed trong tuần trước đã nêu rõ rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ cần có thêm dữ liệu trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào liên quan đến việc cắt giảm lãi suất và thời điểm triển khai chính sách tiền tệ nới lỏng có thể sẽ kéo dài hơn so với dự đoán của thị trường.

Đối tác & khách hàng