Giá vàng hôm nay 26/12/2023: giá vàng trong nước đạt mốc 78 triệu đồng/lượng

09:15 26/12/2023 28

Sáng ngày 26/12/2023, giá vàng trong nước tăng chóng mặt phá đỉnh đã lập ở tuần trước và vượt ngưỡng 78 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới nhích nhẹ trong khi thị trường vẫn đang đóng sau kỳ Giáng sinh.

Giá vàng trong nước

Sáng ngày 26/12/2023, giá vàng được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng thế giới

Các chuyên gia phân tích cho biết mức 2.050 USD/ounce tiếp tục là ngưỡng kháng cự quan trọng, gặp khó khăn trong việc vượt qua. Dennis Gartman, một nhà đầu tư hàng hóa nổi tiếng, vẫn duy trì tâm lạc quan, cho rằng vàng sẽ được hỗ trợ bởi nhu cầu trú ẩn an toàn, đặc biệt là do lo ngại về bất ổn chính trị gia tăng. Ông nhấn mạnh rằng, mặc dù chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) là một động lực quan trọng trong thị trường vàng năm 2023, nhưng nhu cầu trú ẩn do lo ngại về bất ổn chính trị sẽ làm mờ nhạt mọi rủi ro về lạm phát trong thời gian sắp tới.

Theo Dennis Gartman, đầu tư vào vàng là một biện pháp phòng ngừa rủi ro lạm phát và những bất ổn chính trị toàn cầu. Bất kỳ sự leo thang nào cũng có thể thúc đẩy nhu cầu trú ẩn vào vàng và đẩy giá lên cao. Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường của SIA Wealth Management, không kỳ vọng có biến động lớn trên thị trường vàng trong tuần này. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng bất kỳ sự kiện nào từ thị trường bên ngoài cũng có thể tác động tích cực đối với vàng và đẩy giá lên cao. Ngoài ra, nhiều chuyên gia còn lưu ý đến biến động của đồng USD, đặc biệt là khi kỳ vọng về cắt giảm lãi suất ngày càng gia tăng. Các nhà phân tích từ FXStreet.com không loại trừ khả năng vàng sẽ đạt mức 2.070 USD/ounce trong tuần này.

Đối tác & khách hàng