Giá vàng hôm nay 3/1/2024: Vàng trong nước giao dịch quanh mức 75 triệu đồng/lượng

09:28 03/01/2024 43

Giá vàng trong nước sáng ngày 3/1/2024 đang giao dịch ở mức 75,5 triệu đồng/lượng ở chiều bán và 72,5 triệu đồng ở chiều mua. Thị trường vàng thế giới giảm nhẹ trong khi USD có dấu hiệu phục hồi. 

Giá vàng trong nước

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 72 triệu đồng/lượng mua vào và 75 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 72,5 triệu đồng/lượng mua vào và 75,5 triệu đồng/lượng bán ra. 

Ngày 2/1, phiên giao dịch của Công ty VBĐQ Sài Gòn kết thúc với giá vàng mua vào đầu phiên sáng là 72 triệu đồng/lượng, trong khi giá bán ra là 75 triệu đồng/lượng. Cả hai mức giá này đều tăng lên 1 triệu đồng/lượng so với giá mở cửa phiên giao dịch. Chênh lệch giá mua – bán vẫn duy trì ở mức 3 triệu đồng/lượng.

Trong thời điểm tương tự, Tập đoàn DOJI cũng niêm yết giá vàng mua vào và bán ra ở mức 72 – 75 triệu đồng/lượng, tăng lên lần lượt là 3 triệu đồng/lượng và 1 triệu đồng/lượng so với giá mở cửa phiên sáng 2/1. Chênh lệch giá mua – bán vàng DOJI đã thu hẹp xuống còn 3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Sáng ngày 3/1/2024, theo dữ liệu từ Kitco, giá vàng thế giới đang ở mức 2.059,4 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá Vietcombank (chưa kể thuế và phí), giá vàng này tương đương 60,8 triệu đồng/lượng, tạo ra chênh lệch khoảng 14 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Trong buổi giao dịch sáng cùng ngày, giá vàng thế giới có sự giảm nhẹ, chịu áp lực từ sự hồi phục mạnh mẽ của đồng USD. Chỉ số US Dollar Index tăng 0,8%, đạt mức tăng hàng ngày cao nhất từ tháng 7/2023. Tuy nhiên, giảm của kim loại quý được kiểm soát, nhờ vào kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ sớm và lo ngại về tình hình căng thẳng ở Biển Đỏ. Các chuyên gia thị trường cho rằng, niềm tin vào việc FED sẽ cắt giảm lãi suất sớm hơn đã hỗ trợ giá vàng. Theo CME FedWatch, thị trường đang đánh giá khả năng 86% FED sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3 năm nay.

Chuyên gia phân tích thị trường Kelvin Wong của OANDA cho biết, nhà giao dịch sẽ chú ý đến biên bản cuộc họp chính sách cuối cùng của FED trong năm ngoái, dự kiến được công bố vào ngày 4/1. Tại cuộc họp trước đó, quan chức FED đã có những tuyên bố ôn hòa hơn và đề cập đến khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay. Trong tuần này, thị trường cũng đặc biệt quan tâm đến dữ liệu thị trường lao động Mỹ tháng 12/2023, sẽ được công bố vào ngày 5/1.

Với triển vọng trung hạn, nhiều chuyên gia vẫn lạc quan về biến động của vàng, cho rằng yếu tố địa chính trị sẽ tiếp tục đẩy đầu tư vào kim loại quý. Vàng, từ lâu đã được xem là tài sản trú ẩn an toàn trong những thời kỳ bất ổn về mặt chính trị, kinh tế hoặc thị trường tài chính.

Đối tác & khách hàng