Giá vàng hôm nay 5/1/2024: Thị trường thế giới và trong trong duy trì ngang giá

09:36 05/01/2024 39

Đầu giờ sáng ngày 5/1/2024, vàng trong nước ổn định quanh ngưỡng 75 triệu đồng trên lượng, chênh lệch giữa mua và bán không có sự thay nhiều với phiên sáng hôm qua. Thị trường thế giới ổn định sau 4 phiên giảm do các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ.

Giá vàng trong nước

Ngày 5/1, khi mở cửa phiên giao dịch sáng, Công ty VBĐQ Sài Gòn duy trì giá vàng SJC ổn định so với chốt phiên ngày 4/1, với giá mua vào và bán ra lần lượt là 72 triệu và 75 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua và giá bán vẫn giữ nguyên ở mức 3 triệu đồng/lượng, tiếp tục duy trì sự chênh lệch cao.

Tại Tập đoàn DOJI, giá vàng cũng không có sự biến động so với cuối phiên ngày 4/1, được niêm yết ở mức 72 - 75 triệu đồng/lượng cho cả chiều mua vào và bán ra. Chênh lệch giá mua - bán vẫn giữ nguyên ở mức 3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Sau khi đạt đến mức cao nhất trong phiên giao dịch đêm qua là 2.050 USD/ounce, giá vàng hôm nay đã có xu hướng giảm, đến 6 giờ ngày 5/1, giao dịch ở mức 2.043 USD/ounce trên thị trường thế giới. Theo nhận định của các chuyên gia phân tích, giá vàng đang trải qua sự suy yếu, một phần do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) không công bố kế hoạch cắt giảm lãi suất trong thời gian sớm, chỉ đề cập đến khả năng thực hiện điều này vào năm 2024.

Trong bối cảnh thị trường đang chờ đón thông tin Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) hàng tháng từ Hoa Kỳ, dự kiến sẽ thêm 170.000 việc làm mới trong tháng 12-2023, dữ liệu thị trường lao động Mỹ có vẻ tích cực hơn so với dự kiến, điều này có thể làm giảm kỳ vọng về việc FED sẽ cắt giảm lãi suất nhiều lần trong năm 2024. Do đó, đồng USD tiếp tục tăng giá so với hầu hết các loại tiền tệ, và giá vàng trên thị trường thế giới hôm nay tiếp tục giảm, điều này có thể được lý giải một cách dễ hiểu.

Đối tác & khách hàng