Kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam 20 tháng 04 năm 2022

18:51 17/04/2022 292

Kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam với chủ đề: “Vinh quang trí tuệ Bàn tay vàng-Tự hào thương hiệu Việt Nam” diễn ra thành công tốt đẹp.

Chiều nay (16/04), Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam phối hợp cùng Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam và Viện Nghiên cứu và phát triển Đạo Mẫu Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm 14 năm ngày Thương hiệu Việt Nam (20/04/2008 – 20/04/2022) với chủ đề: “Vinh quang trí tuệ Bàn tay vàng-Tự hào thương hiệu Việt Nam” tại Cung trí thức thành phố Hà Nội.

Đến dự chương trình có ông Vũ Trọng Kim-Ủy viên đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Nguyên Phó Chủ tịch-Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội cựu thanh niên xung phong Việt Nam, Đại biểu Quốc hội khóa XV; Tiến sĩ Nguyễn Tiến Dĩnh - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, P. Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn kinh tế, Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Tiến sĩ  Trần Anh Tuấn-Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn văn hóa xã hội Ủy ban TW MTTQ Việt Nam; Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Hiến – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Chủ tịch Hội Khoa học hành chính; Đạo diễn cao cấp, Nghệ sĩ nhân dân Đỗ Tiến Định – Nguyên Giám đốc Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam; Nghệ sĩ nhân dân Trần Nhượng – Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu và Phát triển Đạo Mẫu Việt Nam.

Chiều ngày 16/04/2022, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam phối hợp cùng Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam và Viện Nghiên cứu và phát triển Đạo Mẫu Việt Nam đã tổ chức kỷ niệm 14 năm ngày Thương hiệu Việt Nam (20/04/2008 – 20/04/2022) với chủ đề: “Vinh quang trí tuệ Bàn tay vàng-Tự hào thương hiệu Việt Nam” 

Một số tiết mục ca múa nhạc tại chương trình 

thu hút sự quan tâm của khách mời và đông đảo khán giả 

Về phía Hội có Tiến sĩ Lê Ngọc Dũng - Ủy viên Ủy ban Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Đạo mẫu Việt Nam; Nhà báo Phạm Nhung – Phó Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam; Nghệ nhân ưu tú Cao Kim Trọng – Phó Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam; Nghệ nhân quốc gia Lê Minh Tân – Phó Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam; Nhà báo Vũ Hoài Thanh – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam; Thạc sĩ, Nhà báo Đào Bình – Phó Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật; Bà Phan Tuyết Minh – Phó Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam; Bà Lù Thị Nghị - Ủy viên Ban Thường vụ, Tổng Thư ký Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam; Bà Mai Thùy - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam.

Cùng với đó là các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban chấp hành,cán bộ, Hội viên của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam, Viện Nghiên cứu và phát triển Đạo Mẫu Việt Nam. Các đồng chí lãnh đạo, Nhà báo, phóng viên của TCĐT Thương hiệu và Pháp luật, Tạp chí Thời trang vàng và các cơ quan báo chí trung ương và Hà Nội. Lãnh đạo của các tổ chức khối kinh tế thuộc Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam, các cá nhân, nghệ nhân, doanh nhân xuất sắc trong cả nước…

Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam được thành lập từ năm 2013. Với chặng đường 9 năm hình thành và phát triển, đội ngũ lãnh đạo và cán bộ hội viên đã đạt được những thành quả đáng ghi nhận. Hội đã tổ chức nhiều chương trình như: Chắp cánh Thương hiệu, Tự hào Thương hiệu Việt, Vinh quang Trí tuệ Bàn tay vàng – Tự hào Thương hiệu Việt Nam, Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam…Trong năm 2022, Hội tiếp tục tổ chức chương trình Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam lần thứ II tại thành phố biển Đà Nẵng.

Trong quá trình hội nhập và phát triển, con người không ngừng phấn đấu, học hỏi để hoàn thiện bản thân, đặc biệt là những người phụ nữ, họ không chỉ trau dồi kiến thức mà còn phải biết chăm sóc cho bản thân mình để trở thành hình mẫu người phụ nữ hiện đại.

    Nhằm tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp, tài năng, tâm hồn, trí tuệ và bản lĩnh của người thiếu nữ trên toàn quốc,  Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam ( VATA) tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam lần thứ 3 năm 2022. Đây là cơ hội để những người đẹp thể hiện khả năng của mình về sắc đẹp cũng như tri thức, và là điều kiện tốt nhất để những người đẹp trở thành đại diện Thương hiệu cho các đơn vị , tập đoàn lớn trong nước và quốc tế.

    Cuộc thi Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam lần thứ 3 năm 2022 còn nhằm định hướng cho các thiếu nữ thêm kiến thức về đời sống xã hội, về nhân sinh quan, về lịch sử, địa lý… để trở thành những người trưởng thành hơn, thể hiện khả năng vượt trội, tính sáng tạo, chủ động, sự tự tin và  những hiểu biết của mình để dành chiến thắng.

Cuộc thi còn là cơ hội giúp các thiếu nữ trên toàn quốc giao lưu, tiếp xúc, trải nghiệm qua các hoạt động của Ban tổ chức để có những kinh nghiệm cho bản thân.

Ông Phạm Văn Tài - Giám đốc văn phòng đại diện VATA Đà Nẵng lên phát biểu cuộc thi Nữ hoàng thương hiệu năm 2022.

Nối tiếp là cuộc thi Nữ hoàng Trang sức Việt Nam thuộc bản quyền của Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam (VGJA) nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ và trí tuệ, bàn tay tài hoa của nghệ nhân kim hoàn Việt Nam.

Hai năm một lần, qua 9 lần tổ chức, cuộc thi Nữ hoàng trang sức Việt Nam trở thành một giải thưởng lớn được biết đến trong hệ thống cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam. Với mục tiêu tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên, duyên dáng, thông minh của người phụ nữ Việt Nam kết hợp với những bộ trang sức tinh xảo do bàn tay tài hoa của Nghệ nhân kim hoàn Việt Nam chế tác.

Ông Lê Văn Nam - Giám đốc Công ty TNHH Tây An Group lên phát biểu về cuộc thi Nữ hoàng trang sức năm 2022.

Qua cuộc thi quảng bá hình ảnh Thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai nói riêng và đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè thế giới, qua đó thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với các danh lam thắng cảnh của Pleiku, Gia Lai và những tinh hoa nghệ thuật của các Nghệ nhân Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam.

 

Tiến sĩ Lê Ngọc Dũng - Ủy viên Ủy ban Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Đạo mẫu Việt Nam; 

Thạc sĩ, Nhà báo Đào Bình – Phó Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật;

 

Đặc biệt, với sứ mệnh đồng hành cùng các thương hiệu, doanh nghiệp Việt trên toàn quốc, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam phối hợp cùng Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam và Viện Nghiên cứu và phát triển Đạo Mẫu Việt Nam sẽ tổ chức kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam với chủ đề: “Vinh quang trí tuệ Bàn tay vàng-Tự hào thương hiệu Việt Nam”.

Thông qua chương trình là dịp để cổ vũ, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, gìn giữ và phát triển những ngành nghề truyền thống cha ông ta để lại và xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam mang đậm lòng tự tôn dân tộc và thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.  

Bên cạnh đó, còn là dịp để động viên, khích lệ những nghệ nhân, doanh nhân, doanh nghiệp trên toàn quốc có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ, kim hoàn đá quý cũng như nhiều ngành nghề khác như tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương  mại...

Phát biểu tại buổi lễ, TS Lê Ngọc Dũng - Ủy viên Ủy ban Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Đạo mẫu Việt Nam nhấn mạnh: "Các nghệ nhân, doanh nhân là người phải làm ra các sản phẩm đẹp về mẫu mã, chất lượng thì mới có thể cạnh tranh được với các mặt hàng trên thị trường thế giới. Đặc biệt, Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng - Tự hào thương hiệu Việt chính là dịp nhằm đẩy mạnh thương hiệu, hàng hóa, sản phẩm, chất lượng và giá cả phải chăng".

TS Lê Ngọc Dũng cũng thay mặt BTC gửi lời chúc mừng đến tập thể, cá nhân và hội viên đã được tôn vinh trong chương trình, đồng thời khẳng định chương trình là một trong những cầu nối đưa thương hiệu Việt đến với người tiêu dùng trong nước, nhằm củng cố niềm tin, giúp thay đổi nhận thức của người tiêu dùng với hàng Việt góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị ngày càng hiệu quả hơn.

Các cá nhân, tổ chức nhận bằng khen, kỉ niệm chương thương hiệu đẳng cấp uy tín

Các cá nhân, tổ chức nhận bằng khen, kỉ niệm chương danh hiệu nghệ nhân quốc gia 

Các cá nhân, tổ chức nhận bằng khen, kỉ niệm chương danh hiệu nghệ nhân bàn tay vàng

Các doanh nghiệp, doanh nhân và nghệ nhân có thành tích xuất sắc chụp ảnh cùng Ban tổ chức 

Song song với đó, Thạc sĩ, Nhà báo Đào Bình – Phó Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật cũng chia sẻ thêm: “Thông qua việc tổ chức kỷ niệm 14 năm ngày Thương hiệu Việt Nam với chủ đề: “Vinh quang trí tuệ Bàn tay vàng-Tự hào thương hiệu Việt Nam” do Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam phối hợp cùng Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam và Viện Nghiên cứu và phát triển Đạo Mẫu Việt Nam tổ chức chính là món quà đầy ý nghĩa và thiết thực cho các cá nhân, nghệ nhân, doanh nhân, doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ, kim hoàn đá quý cũng như nhiều ngành nghề khác”.

Nhân dịp này, Ban tổ chức và Hội đồng bình xét đã tặng bằng khen, kỉ niệm chương, thương hiệu đẳng cấp uy tín, danh hiệu Nghệ nhân quốc gia, danh hiệu Nghệ nhân Bàn tay vàng cho các doanh nghiệp, doanh nhân và nghệ nhân có thành tích xuất sắc.

Tại chương trình, nhiều doanh nghiệp bày tỏ niềm vinh dự khi vượt qua rất nhiều đối thủ khác cùng ngành để đạt được danh hiệu cao quý này. Đồng thời, với các danh hiệu hiệu này sẽ là cơ sở để các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế của địa phương và có những chiến lược để quảng bá thương hiệu ra nước ngoài cho bạn bè quốc tế biết đến văn hóa, du lịch, các điều kiện kinh tế xã hội và cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

 

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/ky-niem-ngay-thuong-hieu-viet-nam-voi-chu-de-vinh-quang-tri-tue-ban-tay-vang-tu-hao-thuong-hieu-viet-nam-thanh-cong-tot-dep-d52160.html

TH: Minh Tú

Đối tác & khách hàng