Giá vàng hôm nay 23/1/2024: Thị trường vàng tiếp tục lao dốc

09:46 23/01/2024 35

Giá vàng trong nước tiếp đà giảm về giao dịch quanh mức 76 triệu đồng/lượng. Thị trường vàng thế giới tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch ở ngưỡng 2.021 USD/ounce - giảm 7 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm sáng qua.

Giá vàng trong nước

Giá vàng SJC ở Hà Nội và Đà Nẵng hiện đang được mua vào với giá 73,5 triệu đồng/lượng và bán ra với mức 76,02 triệu đồng/lượng. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, giá mua vào ở mức tương tự như ở hai khu vực trước đó, nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Đối với giá vàng DOJI, ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, giá mua vào là 73,45 triệu đồng/lượng, và giá bán ra là 75,95 triệu đồng/lượng. Đối với giá vàng PNJ, ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, giá mua vào là 73,5 triệu đồng/lượng và giá bán ra là 76 triệu đồng/lượng. Giá vàng Phú Quý SJC hiện đang được mua vào với giá 73,9 triệu đồng/lượng và bán ra với mức 75,95 triệu đồng/lượng. Giá vàng Bảo Tín Minh Châu đang được niêm yết ở mức 73,55 triệu đồng/lượng khi mua vào và 75,85 triệu đồng/lượng khi bán ra.

Giá vàng thế giới

Ngày hôm nay, giá vàng thế giới được niêm yết trên trang web Kitco ở mức 2.021 USD/ounce, giảm 7 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Sự giảm nhẹ trong giá vàng được lý giải bởi niềm tin ngày càng gia tăng của các nhà đầu tư rằng việc nới lỏng chính sách tiền tệ có thể không diễn ra trong thời gian ngắn. Tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư cũng đóng góp vào áp lực giảm giá của kim loại quý, khi mọi sự chú ý của họ dường như chuyển sang thị trường chứng khoán.

Theo đánh giá của chuyên gia cấp cao Jim Wyckoff tại Kitco Metals, áp lực bán kỹ thuật và sự hồi phục trong thị trường chứng khoán có thể là hai yếu tố chủ yếu giảm sức hút của thị trường vàng. Chuyên gia này cũng nhấn mạnh rằng dữ liệu kinh tế tích cực gần đây của Mỹ cho thấy Fed có thể phải trì hoãn quá trình giảm lãi suất, và việc duy trì mức lãi suất cao hơn có thể tăng chi phí cơ hội cho việc giữ vàng thô.

Đối tác & khách hàng