GIÁ VÀNG HANAGOLD HÔM NAY 05/04/2024: TẠM NGHỈ NGƠI SAU CHUỖI NGÀY TĂNG PHI MÃ

09:00 05/04/2024 30

Giá vàng hôm nay (5-4): Giá vàng thế giới ổn định sau chuỗi ngày “phi mã”. Trong nước, giá vàng một số thương hiệu tăng nhẹ vượt 81 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng các thương hiệu trong nước được điều chỉnh tăng nhẹ vượt 81 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau: 

Giá vàng thương hiệu Kim khổng tước HanaGold 24K được niêm yết ở mốc mua vào là 70,85 triệu đồng/lượng và mốc bán ra là 71,95 triệu đồng/lượng tăng nhẹ 100.000 đồng/lượng so với ngày hôm qua

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 79,3 triệu đồng/lượng mua vào và 81,32 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 200.000 đồng ở cả 2 chiều.

Trong khi đó, DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh giảm 200.000 ở chiều mua xuống 78,7 triệu đồng/lượng nhưng giữ nguyên mức giá bán của rạng sáng qua là 81 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.     

Giá vàng Vietinbank niêm yết ở mức 79,3 triệu đồng/lượng mua vào và 81,32 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 200.000 đồng ở cả 2 chiều. Vàng miếng thương hiệu PNJ đang mua vào mức 79 triệu đồng/lượng và bán ra mức 81,1 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng giá mua và 200.000 đồng giá bán.  

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 79 triệu đồng/lượng và 81 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng chiều bán so với rạng sáng qua.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới biến động nhẹ với vàng giao ngay giảm 9 USD xuống 2.290,7 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.310,5 USD/ounce, giảm 10 USD so với rạng sáng qua.

Giá kim loại màu vàng thế giới ổn định vào ngày 4-4 (giờ Mỹ) sau khi chinh phục mức cao mọi thời đại trên 2.300 USD/ounce trước đó nhờ kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiến hành nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay.

Theo chiến lược gia hàng hóa Bart Melek của TD Securities, kỳ vọng của thị trường tăng lên sau bài phát biểu gần đây của Chủ tịch Fed. Theo đó, ông Jerome Powell đã đồng ý rằng lãi suất chính sách thấp hơn sẽ phù hợp “vào một thời điểm nào đó trong năm nay”. Ông cùng các quan chức khác của Fed cũng nhấn mạnh rằng, cần thiết phải có thêm các dữ liệu kinh tế trước khi đưa ra quyết định nới lỏng chính sách tiền tệ, động thái mà thị trường tài chính kỳ vọng sẽ diễn ra vào tháng 6.

Theo chuyên gia phân tích thị trường Carlo Alberto De Casa của Kinesis Money, lực cầu mạnh từ thị trường châu Á, đặc biệt là từ Trung Quốc và nhu cầu vững chắc từ các ngân hàng trung ương, rủi ro địa chính trị và kỳ vọng xung quanh việc cắt giảm lãi suất của các ngân hàng trung ương là các yếu tố thúc đẩy đà tăng của vàng trong thời gian qua.

Hoạt động mua mạnh mẽ của ngân hàng trung ương và dòng vốn trú ẩn an toàn vững chắc trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị ngày càng gia tăng đã thúc đẩy nhu cầu về vàng, tăng hơn 25% kể từ tháng 10.

Dự báo về hướng đi của vàng trong thời gian tới, Giám đốc điều hành Julia Khandoshko của Công ty môi giới Mind Money cho rằng, dữ liệu kinh tế vững chắc và lạm phát "dai dẳng" có thể sẽ buộc Fed phải duy trì chính sách tiền tệ tích cực trong suốt mùa hè, nhưng điều đó sẽ không ngăn được vàng tăng giá. Theo bà, các mức tăng gần đây của vàng nhờ vào định hướng chung của chính sách tiền tệ hơn là thời điểm cắt giảm lãi suất thực tế của Fed. 

Mặc dù kỳ vọng nới lỏng chính sách của Fed đã thúc đẩy giá vàng tăng vọt gần đây, nhưng Khandoshko cho rằng, có những yếu tố quan trọng khác, bao gồm cả khoản nợ khổng lồ của chính phủ, đang hỗ trợ vững chắc cho kim loại quý này, và việc vàng chạm mốc 3.000 USD/ounce chỉ là vấn đề thời gian.

Với giá vàng trong nước tăng nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.290,7 USD/ounce (tương đương gần 69,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được rút ngắn xuống khoảng trên 11 triệu đồng/lượng.

Tags

Đối tác & khách hàng