Giá vàng hôm nay 07/12/2023: thị trường duy trì mức ổn định

08:11 07/12/2023 64

Giá vàng hôm nay 07/12/2023, thị trường trong nước duy trì ở mức 74,2 triệu đồng/lượng. Tương tự, giá vàng thế giới đi ngang sau khi kim loại quý tăng vọt lên mức cao kỷ lục 2.152,30 USD, dựa trên hợp đồng tương lai Comex tháng 2. Các nhà giao dịch đang chờ đợi những điểm dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ sắp tới.

Giá vàng trong nước

Sáng ngày 07/12/2023, giá vàng được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng thế giới

Lợi suất trái phiếu chính phủ giảm trong tuần này đã khiến các nhà giao dịch và nhà đầu tư kim loại quý có tâm trạng lạc quan hơn. Các nhà giao dịch đang chờ đợi báo cáo tình hình việc làm của Mỹ vào sáng ngày 8/12, đây là điểm dữ liệu quan trọng nhất trong tháng của quốc gia này. Giá vàng đang có xu hướng tăng kéo dài hai tháng trên thanh biểu đồ hàng ngày. Mục tiêu giá tăng tiếp theo đối với phe bò là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc ở mức cao kỷ lục là 2.152,30 USD/ounce.

Về dài hạn, đồng USD khó tránh khỏi xu hướng giảm, khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm đảo chiều chính sách tiền tệ. Giá vàng vẫn được xem đang trong xu hướng tăng trưởng. Nhiều chuyên gia nhận định, vàng tiếp tục được xem là kênh đầu tư an toàn, trong bối cảnh thế giới đầy bất định và Ngân hàng Trung ương các nước vẫn không ngừng đẩy mạnh mua mặt hàng kim loại quý này. Cùng với đó, cuộc xung đột tại Trung Đông vẫn leo thang sẽ là yếu tố hỗ trợ khiến vàng khó giảm sâu, kể cả trong ngắn hạn.

Đối tác & khách hàng