Giá vàng hôm nay 09/12/2023: tăng giảm trái chiều

11:41 09/12/2023 50

Giá vàng hôm nay 09/12/2023, thị trường trong nước tăng giảm trái chiều, giao dịch quanh mức 74 triệu đồng/lượng. Trong khi vàng thế giới bất ngờ đảo chiều giảm mạnh. Trong khi đó, giá vàng thế giới giảm mạnh trong bối cảnh dữ liệu kinh tế Mỹ tốt lên, đồng USD tăng giá, lãi suất trái phiếu Mỹ đi lên.

Giá vàng trong nước

Sáng ngày 09/12/2023, giá vàng được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng thế giới

Giá vàng đạt mức cao kỷ lục 2.135,4 USD/ounce trong phiên 4/12 trước khả năng Fed hạ lãi suất gia tăng, trước khi giảm hơn 100 USD do sự không chắc chắn về thời điểm lãi suất hạ. Số liệu được công bố tuần này cho thấy thị trường việc làm Mỹ đang dần mất động lực khi lãi suất tăng làm giảm nhu cầu trong nền kinh tế. Ole Hansen, chiến lược gia hàng hóa của Ngân hàng Saxo nhận định, vàng có thể gặp thách thức trong thời gian tới khi thị trường định giá quá sớm khả năng Fed cắt giảm lãi suất.

“Việc đóng cửa ở mức thấp, thấp hơn 150 USD so với mức cao nhất mọi thời đại vào đầu tuần, đã làm thay đổi câu chuyện về cuộc họp của Fed. Giờ đây, những nhà đầu cơ vàng đang hy vọng vào một kết quả thân thiện của Fed sẽ ngăn chặn sự điều chỉnh sâu hơn”. Chỉ số US Dollar Index (DXY) tăng 0,7% trong tuần, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với người mua nước ngoài, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm phục hồi từ mức thấp nhất trong ba tháng.

 

Đối tác & khách hàng