Giá vàng hôm nay 27/1/2024: Thị trường thế giới bất động, vàng trong nước tăng nhẹ

11:37 27/01/2024 30

Sáng ngày 27/1/2024, vàng miếng trong nước tăng nhẹ đối với SJC dù giá vàng trên thị trường thế giới gần như không biến động trong khi nhà đầu tư đang đợi quyết định về chính sách lãi suất của Mỹ trong vài ngày sắp tới.

Giá vàng trong nước

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá mua vào vàng SJC là 74,2 triệu đồng/lượng, và giá bán ra là 76,7 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) thực hiện giao dịch vàng miếng ở mức 74,4 triệu đồng/lượng khi mua vào và 76,8 triệu đồng/lượng khi bán ra, tăng 300.000 đồng/lượng so với ngày trước. Giá vàng miếng tăng đáng kể vào cuối tuần. Biên độ chênh lệch giá mua – bán được các doanh nghiệp duy trì ở mức cao, khoảng 2,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn và vàng trang sức 24K của các loại khác nhau duy trì ổn định xung quanh 62,75 triệu đồng/lượng khi mua vào và 63,95 triệu đồng/lượng khi bán ra. Một số doanh nghiệp như Công ty PNJ thực hiện giao dịch vàng nhẫn ở mức giá cao hơn, chiều bán ra là 64 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng trong nước trong những ngày gần đây biến động trong khoảng hẹp, theo sự "bất động" của giá vàng thế giới. Giá vàng SJC tiếp tục duy trì chênh lệch cao đối với giá vàng nhẫn và vàng trang sức, mặc dù cả hai đều là vàng chất lượng 99,99%. Hiện giá vàng SJC đang cao hơn giá vàng nhẫn hơn 13 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Vào đầu ngày 27/1, giá vàng thế giới kết thúc phiên giao dịch cuối tuần ở mức 2.020 USD/ounce, tương đương với mức giá mở cửa hôm trước.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là trong khoảng thời gian từ 6h ngày 26 đến rạng sáng 27/1, giá vàng thế giới chỉ biến động trong khoảng vài USD/ounce, điều này khiến các nhà quan sát cảm thấy bất ngờ.

Theo các chuyên gia phân tích, các chỉ số kinh tế như tiêu dùng, thị trường lao động và GDP của Mỹ vẫn duy trì ở mức cao. Điều này có thể thúc đẩy các quyết định chính sách của FED hỗ trợ việc tăng lãi suất trong 6 tháng đầu năm 2024. Trong trường hợp này, đồng USD có thể duy trì ở mức giá cao và giá vàng thế giới không có động lực để tăng.

Có thể là do những thông tin này, tại thời điểm hiện tại, các nhà đầu cơ vàng giới hạn hoạt động mua bán và tiếp tục theo dõi các thông tin liên quan đến xu hướng lãi suất của Mỹ. Sự biến động không lớn của giá vàng thế giới hôm nay là điều dễ hiểu. Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo (Đan Mạch), dự đoán rằng hướng đi của giá vàng sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế Mỹ, ảnh hưởng đến "sức khỏe" của đồng USD và kỳ vọng về việc giảm lãi suất của các nhà đầu tư tài chính.

Đối tác & khách hàng