Giá vàng hôm nay 29/12/2023: Thị trường thế giới và trong nước đồng loạt giảm

09:11 29/12/2023 52

Sau những lần lập đỉnh tăng ở mức kỷ lục chưa từng có, thị trường vàng trong nước đảo chiều giảm mạnh và đang giao dịch quanh mức 77 triệu đồng/lượng. Vàng thế giới cũng giảm nhẹ so với phiên giao dịch vào đêm qua.

Giá vàng trong nước

Sáng ngày 29/12/2023, giá vàng được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng thế giới

Giá vàng trên thị trường thế giới ngày hôm nay đang giao dịch ở mức 2.065 USD/ounce, giảm 25 USD so với đỉnh trong phiên giao dịch đêm trước đó là 2.090 USD/ounce.

Theo đánh giá của các chuyên gia phân tích, việc giá vàng giảm trong ngày được hiểu đơn giản do nhóm nhà đầu tư đã thực hiện việc bán ra để thu lợi nhuận, đặc biệt sau chuỗi ngày tăng giá liên tục trong những ngày vừa qua.

Ngoài ra, sự tăng lãi suất của trái phiếu Mỹ lên mức 3,84%/năm cũng đóng góp vào áp lực giảm giá của vàng. Nhiều nhà đầu tư đã chuyển đổi vốn từ thị trường vàng sang trái phiếu do tình hình này. Dòng tiền vào thị trường kim loại quý giảm mạnh, đặt áp lực lớn lên giá vàng thế giới.

Mặc dù vậy, triển vọng của thị trường vàng vẫn được dự báo tích cực khi các nhà đầu tư nhận thấy rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ giảm lãi suất từ tháng 3 năm 2024. Điều này dự kiến sẽ làm giảm giá đồng USD và có lợi cho giá vàng thế giới.

Đối tác & khách hàng