Giá vàng hôm nay 4/1/2024: Thị trường trong và ngoài nước biến động trái chiều

09:41 04/01/2024 54

Vào đầu buổi sáng ngày 4/1, thị trường vàng thế giới đã ghi nhận mức giảm đáng kể trong giá vàng. Trong khi, các doanh nghiệp vàng trong nước quyết định điều chỉnh giá bán lên, thậm chí tăng thêm nửa triệu đồng/lượng. Trong số đó, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, đơn vị quản lý thương hiệu SJC, đã thực hiện điều chỉnh giá mạnh mẽ. Mức tăng là 1,5 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào, trong khi chỉ có sự điều chỉnh nhỏ là 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng trong nước

Các doanh nghiệp vàng trong nước đã thực hiện điều chỉnh giá của sản phẩm vàng 999 theo xu hướng tăng. Cụ thể, đối với vàng 999 của DOJI, giá niêm yết ở mức 72,4 - 75,5 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra, với sự gia tăng là 400 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 500 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại Hà Nội, vàng SJC được niêm yết ở mốc 72,5 - 75,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), với tăng 500 nghìn đồng/lượng cả ở chiều mua và bán. Thương hiệu PNJ và Vietinbank Gold cũng ghi nhận sự tăng giá tương tự, với mức tăng là 500 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán.

Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết vàng SJC ở mức 72,6 - 75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), với sự tăng giá đáng chú ý là 1,5 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và chỉ 50 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Giá vàng thế giới

Theo thông tin từ Kitco, tính đến sáng 4/1/2024 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đang đạt mức 2.042,8 USD/ounce. Chuyển đổi theo tỉ giá Vietcombank (chưa bao gồm thuế và phí), giá này tương đương 60,5 triệu đồng/lượng, và chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới là 15 triệu đồng/lượng.

Hiện giá vàng thế giới đang có xu hướng giảm nhẹ sau thông tin từ biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Theo biên bản này, các quan chức FED ngày càng tin rằng lạm phát đang được kiểm soát, và có sự giảm bớt về "rủi ro tăng giá" cũng như lo ngại về chính sách tiền tệ "hạn chế quá mức" có thể gây thiệt hại cho nền kinh tế. Biên bản cũng đề cập đến việc FED sẽ không vội vàng nới lỏng chính sách tiền tệ.

Dựa trên thông tin từ biên bản, các nhà đầu tư dự báo khả năng cắt giảm lãi suất là 70%, và có thể bắt đầu từ cuộc họp tháng 3. Trong khi đó, các nhà kinh tế cho rằng khả năng FED trì hoãn việc nới lỏng chính sách là 50%, và có thể diễn ra gần giữa năm 2024.

Nhìn chung, thị trường đang chờ đợi dữ liệu kinh tế Mỹ sẽ được công bố trong tuần này, đặc biệt là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp vào ngày 5/1. Ngoài ra, sự chú ý cũng được đặt vào tình hình địa chính trị tại Trung Đông, với khả năng vàng sẽ trở thành một tài sản trú ẩn tăng cao nếu căng thẳng leo thang.

Đối tác & khách hàng