Lễ ký kết giao ước thi đua các tổ chức thành viên khối kinh tế năm 2021

16:23 06/04/2021 305

Sáng 06/4/2021 dưới sự chỉ đạo của Uỷ ban TW MTTQ Việt Nam; Cụm thi đua các tổ chức thành viên khối kinh tế thuộc Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã long trọng tổ chức Hội nghị Ký kết giao ước thi đua lần thứ 4 năm 2021, Liên minh HTX Việt Nam chủ trì hội nghị với vai trò là Cụm trưởng.

Căn cứ Quyết định số 222/QĐ-MTTW ngày 27/02/2020 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc ban hành “Quy chế Thi đua, khen thưởng của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, nhiệm kỳ 2019 - 2024”; Hướng dẫn số 116/QĐ-MTTW ngày 21/6/2018 của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc  (MTTQ) Việt Nam về tổ chức hoạt động Cụm thi đua các Tổ chức thành viên. Năm 2021 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của đảng, năm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỷ 2021 – 2026 và tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hưởng ứng các phong trào, Cụm thi đua các tổ chức thành viên khối kinh tế năm 2021 có 9 đơn vị: Hội Mỹ nghệ kim hoàn Đá quý Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội Làm vườn Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam, Hội Sinh vật cảnh, Liên minh HTX Việt Nam, Hội Nghề cá Việt Nam, Hiệp Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Bà Phạm Thị Nhung-Phó Chủ tịch, Chánh Văn phòng Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam dự và ký kết giao ước thi đua.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Ông Nguyễn Văn Thịnh-P. Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam nhấn mạnh Năm 2020, các tổ chức thành viên khối kinh tế đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động thi đua theo phương châm hướng mạnh về cơ sở, về hội viên; các cuộc vận động, các phong trào thi đua đạt nhiều kết quả. Theo đó các thành viên trong khối ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra theo kế hoạch phát động thi đua năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Văn Thịnh - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam, Cụm trưởng phát biểu tại Hội nghị

Chia sẻ với đại diện các tổ chức kinh tế,  Phó chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cho biết: Việc hình thành và hoạt động đi vào nề nếp, trong 3 năm liền Cụm thi đua của các tổ chức thành viên khối Kinh tế đã từng bước cụ thể hoá phong trào thi đua khen thưởng. Bằng việc tham gia phong trào thi đua với những nội dung việc làm cụ thể, thiết thực, các tổ chức sẽ góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu giữ vững ổn định chính trị, an ninh – quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và củng cố khối đoàn kết toàn dân tộc.

TS. Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Phó chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đánh giá cao các tổ chức thuộc lĩnh vực kinh tế đã rất tích cực hưởng ứng, triển khai sâu rộng trong đoàn viên, hội viên của tổ chức mình việc thực hiện tích cực các cuộc vận động, các phong trào thi đua của Mặt trận chủ trì phát động và làm tốt công tác an sinh xã hội.

Các thành viên trong khối thuộc lĩnh vực kinh sẽ thúc đẩy phong trào thi đua sôi nổi, hiệu quả, thiết thực chào mừng thành công Đại hội XIII của đảng, năm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỷ 2021 – 2026 Đồng thời, động viên khen thưởng kịp thời, chính xác các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ. Phát hiện, xây dựng và nhân rộng các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến. Công tác thi đua khen thưởng phải được thực hiện nghiêm túc, đúng luật. Chú ý xét, khen thưởng và đề xuất khen thưởng tới các tập thể nhỏ, hội viên tích cực và người trực tiếp lao động, động viên được cán bộ, nhân viên, hội viên năng động, sáng tạo, hăng hái thi đua nâng cao năng suất, chất lượng, rèn luyện phẩm chất đạo đức và kỷ luật, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị, tránh mọi biểu hiện phô trương hình thức, khen thưởng tràn lan.

Bà Phạm Thị Nhung-Phó Chủ tịch-Chánh Văn phòng Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam ký kết giao ước thi đua năm 2021

Các tổ chức thành viên khối kinh tế ký kết giao ước thi đua năm 2021

Đại diện các tổ chức kiến nghị: Khối kinh tế là những tổ chức tham gia xây dựng kinh tế và xã hội, tham gia trực tiếp vào phát triển kinh tế, và đó cũng là điểm khác biệt với các tổ chức khác. Do đó, trên cơ sở hướng dẫn chung của Mặt trận Tổ quốc, cần phải cụ thể hoá hơn hình thức thi đua của mỗi tổ chức. Và nên có một điển hình tiên tiến để các thành viên trong khối học tập, nêu gương và dự Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng của cụm.

Tại Hội nghị, các tổ chức trong cụm thi đua cùng ký bản giao ước thống nhất nội dung, cách chấm điểm trong Bảng chấm điểm thi đua năm 2021. Cam kết cụ thể hóa và thực hiện tốt các nội dung trong Giao ước thi đua năm 2021 đã đề ra./.

 

Đinh Trung.

 

Tags

Đối tác & khách hàng