Giá vàng hôm nay 11/12/2023: thị trường giảm nhẹ

10:43 11/12/2023 103

Giá vàng hôm nay 11/12/2023, giá vàng trong nước rạng sáng nay ổn định quanh ngưỡng 74 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới có xu hướng giảm. Các nhà đầu tư bán lẻ vẫn kỳ vọng giá sẽ tăng vào tuần này, trong khi phần lớn các nhà phân tích thị trường đã chuyển sang nhận định vàng giảm giá hoặc trung lập về triển vọng ngắn hạn của vàng.

Giá vàng trong nước

Sáng ngày 11/12/2023, giá vàng được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng thế giới

Các ngân hàng trung ương một lần nữa sẽ chiếm vị trí trung tâm trong tuần này, với việc công bố quyết định lãi suất của FOMC vào ngày 13/12, tiếp theo là các quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) và Ngân hàng Anh vào hôm 14/12. Cả ba dự kiến đều sẽ giữ nguyên lãi suất, các nhà đầu tư vẫn sẽ theo dõi xem liệu có sự thay đổi trong xu hướng thắt chặt chính sách tiền tệ và dự báo của các ngân hàng này hay không.

Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management cho biết ông dự đoán giá vàng sẽ giảm trong tuần này. Ông nói: “Phản ứng của thị trường đối với bảng lương phi nông nghiệp ngày nay và dữ liệu lạm phát tiền lương đã đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc và USD tăng cao, đồng thời đẩy vàng giảm trở lại một chút. Tôi nghĩ Fed sẽ bớt ôn hòa hơn những gì thị trường đang hy vọng, điều này có thể tiếp tục điều chỉnh giá của vàng”.

Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy hầu hết các nhà đầu tư bán lẻ vẫn kỳ vọng giá sẽ tăng vào tuần này, trong khi phần lớn các nhà phân tích thị trường đã chuyển sang nhận định vàng giảm giá hoặc trung lập về triển vọng ngắn hạn của vàng.

Đối tác & khách hàng