GIÁ VÀNG HÔM NAY NGÀY 10/05/2024: TĂNG SỐC

08:58 10/05/2024 25

Giá vàng hôm nay (10-5): Giá vàng trong nước tăng sốc với mức tăng cao nhất lên tới 2 triệu đồng, đưa vàng một số thương hiệu vượt 89 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước tăng sốc với mức tăng cao nhất lên tới 2 triệu đồng, đưa vàng một số thương hiệu vượt 89 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau: 

Giá vàng thương hiệu Kim khổng tước HanaGold 24k được niêm yết ở mốc mua vào là 74,2 triệu đồng/lượng và mốc bán ra là 75,8 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 87,2 triệu đồng/lượng mua vào và 89,5 triệu đồng/lượng bán ra. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 2 triệu đồng ở cả 2 chiều. 

Trong khi đó, DOJI tại khu vực Hà Nội điều chỉnh tăng giá vàng miếng thêm 1,6 triệu đồng ở cả 2 chiều lên lần lượt 86,8 triệu đồng/lượng mua vào và 88,3 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.  

Giá vàng Vietinbank niêm yết ở mức 87,2 triệu đồng/lượng mua vào và 89,5 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 2 triệu đồng ở cả 2 chiều. Giá vàng miếng thương hiệu PNJ được điều chỉnh tăng 1,7 triệu đồng ở cả 2 chiều lên lần lượt 86,8 triệu đồng/lượng mua vào và 89,1 triệu đồng/lượng bán ra.  

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 87,2 triệu đồng/lượng và 89,3 triệu đồng/lượng, tăng 1,65 triệu đồng chiều mua và 1,8 triệu đồng chiều bán. Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 87 triệu đồng/lượng và bán ra 89,3 triệu đồng/lượng, tăng 1,5 triệu đồng chiều mua và 1,8 triệu đồng chiều bán. 

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới tăng mạnh với vàng giao ngay tăng 38,3 USD lên 2.345,9 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.353,1 USD/ounce, tăng 30,8 USD so với rạng sáng qua.

Sự suy yếu của đồng USD đã hỗ trợ mạnh mẽ cho xu hướng tăng giá của kim loại loại màu vàng trong ngày 9-5 (giờ Mỹ). Cụ thể, chỉ số US Dollar Index giảm 0,32% xuống mức 105 đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng với người mua nắm giữ tiền tệ khác.

Biên tập viên Joaquin Monfort của FXStreet cho rằng, giá vàng tăng cao hơn “sau khi một số ngân hàng trung ương lớn quyết định cắt giảm lãi suất hoặc ra tín hiệu sẵn sàng cắt giảm lãi suất nhiều hơn trong tương lai”. Lãi suất thấp hơn làm giảm "chi phí cơ hội" của việc nắm giữ vàng, một tài sản không sinh lãi, khiến nó trở thành một khoản đầu tư hấp dẫn hơn.

Cụ thể, tại Thụy Điển, lần đầu tiên kể từ năm 2016, Riksbank đã thực hiện động thái cắt giảm lãi suất 0,25% xuống 3,75%. Tại Anh, Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) đã công bố giữ nguyên lãi suất như nhiều người dự đoán, nhưng phát tín hiệu sẽ cắt giảm lãi suất trong thời gian tới.

Ngân hàng Trung ương Thụy Sĩ, Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) và Ngân hàng Trung ương Châu Âu cũng đã có các động thái tương tự.

Monfort lưu ý rằng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hiện là ngoại lệ lớn khi tiếp tục báo hiệu ý định giữ lãi suất ở mức cao trong tương lai gần. Ông nói: “Lập trường khác biệt của Fed so với các ngân hàng trung ương khác đang củng cố đồng USD, tạo ra một cơn gió ngược khác đối với giá vàng tính bằng USD”.

Bên cạnh đó, kim loại quý cũng đang chứng kiến một nhu cầu trú ẩn an toàn mới từ sự bế tắc trong các cuộc đàm phán ngừng bắn giữa Israel và Hamas cộng với những báo cáo liên quan đến tình hình của cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Theo Monfort, dữ liệu xuất khẩu mạnh mẽ của Trung Quốc cũng đang hỗ trợ kim loại màu vàng. Xuất khẩu trong tháng 4 của quốc gia ngày tăng 1,5% sau khi giảm 7,5% trong tháng 3. “Trung Quốc là một quốc gia quan trọng trên thị trường vàng toàn cầu nên dữ liệu kinh tế mạnh mẽ từ nước này sẽ tác động đến hướng đi của nó”.  

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.345,9 USD/ounce (tương đương gần 72 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 17 triệu đồng/lượng.

Tags

Đối tác & khách hàng