Giá vàng hôm nay 9/1/2024: Thị trường vàng trong nước và thế giới giảm mạnh

09:22 09/01/2024 41

Sau chuỗi ngày ngang giá, vàng trong nước đột ngột giảm mạnh, với mức giảm cao nhất là 1 triệu đồng mỗi lượng, đưa giá về quanh ngưỡng 74 triệu đồng mỗi lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới cũng chuyển động theo hướng giảm.

Giá vàng trong nước

Giá vàng SJC tại khu vực Hà Nội được niêm yết ở mức 71 triệu đồng mua vào và 74,02 triệu đồng bán ra. Trong khi đó, ở TP Hồ Chí Minh, giá mua vào vẫn duy trì mức tương tự như Hà Nội, nhưng giá bán ra thấp hơn khoảng 20.000 đồng. Điều này dẫn đến việc giá vàng SJC giảm 1 triệu đồng cả ở chiều mua và bán.

Tương tự, giá vàng DOJI tại Hà Nội cũng giảm 1 triệu đồng ở cả hai chiều, đạt mức 71 triệu đồng mua vào và 74 triệu đồng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng của DOJI duy trì mức mua vào và bán ra tương đồng như ở Hà Nội.

Đối với giá vàng miếng của thương hiệu PNJ, niêm yết ở mức 71,5 triệu đồng mua vào và 74,2 triệu đồng bán ra, giảm 1 triệu đồng ở cả hai chiều so với giá rạng sáng hôm trước.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới đã ghi nhận sự giảm mạnh, khi giá vàng giao ngay giảm 20,3 USD, đạt mức 2.027,5 USD/ounce. Trong khi đó, vàng tương lai có giao dịch cuối cùng ở mức 2.034,7 USD/ounce, giảm 15,5 USD so với đầu ngày. Quy đổi theo tỷ giá hiện tại của Vietcombank, giá vàng thế giới ước lượng khoảng 60 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế và phí).

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã điều chỉnh dự báo về tình hình lạm phát trong một năm xuống còn 3%, thấp hơn so với mức 3,4% tháng trước và là mức thấp nhất từ tháng 1/2021. Chỉ số xu hướng việc làm cho thấy thị trường việc làm tại Mỹ vẫn duy trì sự ổn định. Sự giảm sâu trong kỳ vọng về lạm phát cho thấy chính sách tiền tệ của Fed đang ngày càng hiệu quả trong việc kiểm soát lạm phát. Sự tập trung của thị trường hiện đang chủ yếu vào chính sách nới lỏng lãi suất của Fed. Trước đó, dự kiến rằng Fed sẽ giảm lãi suất vào cuối năm. Tuy nhiên, nếu chỉ số giá tiêu dùng tiếp tục giảm sâu trong vài tháng tới, có thể làm thay đổi dự định của Fed về chính sách nới lỏng lãi suất.

Theo đánh giá của các chuyên gia, tình hình kinh tế tiếp tục phục hồi và thị trường việc làm có dấu hiệu tích cực. Việc giảm lãi suất có thể được xem xét là một biện pháp hỗ trợ tích cực hơn đối với nền kinh tế. Điều này đã thúc đẩy giới đầu tư bán tháo vàng để thu được lợi nhuận. Dự báo cho thấy, khi giá vàng thế giới vượt qua ngưỡng kháng cự 2.030 USD/ounce, có khả năng giảm sâu hơn, gần mức 2.000 USD/ounce. Do đó, nhà đầu tư cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của thị trường để đưa ra quyết định đầu tư hoặc rút vốn khỏi vàng đúng lúc.

Đối tác & khách hàng