Lễ ký kết hợp tác Hội mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam và Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài thành công tốt đẹp.

16:37 12/04/2021 1368

Chiều ngày 12/4/2021, tại Trung ương Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam đã diễn ra Lễ Ký kết hợp tác toàn diện giữa Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam (VGJA) và Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV).

Nhằm phát triển mối quan hệ gắn kết toàn diện giữa doanh nghiệp, doanh nhân, hội viên trong và ngoài nước phát triển ngành nghề thủ công mỹ nghệ và kim hoàn nói riêng và ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, công nghiệp, dịch vụ nói chung. Đồng thời mang lại những giá trị và lợi ích thiết thực cho mối quan hệ Doanh nghiệp-Hội viên. Chiều ngày 12/4/2021, tại Trung ương Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam (VGJA) và Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV)

Tham dự buổi làm việc và ký kết

  • Đại biểu dự:

*Ông Từ Thành Huế-Trưởng ban đối ngoại và kiều bào, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

  • Về phía Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) có:

*Ông Peter Hồng – Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội .

 Về phía tập đoàn HC có:

* Ông Nguyễn Văn Hoan-Chủ tịch Hội đồng quản trị

­* Bà Đỗ Thị Hạnh (Hà Chi)-Giám đốc

  • Về phía Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam có:

*TS. Lê Ngọc Dũng-Ủy viên Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam-Chủ tịch

*Bà Trương Thúy Hà-P. Chủ tịch-Tổng Thư ký

*Bà Phạm Thị Nhung-P. Chủ tịch-Chánh Văn phòng

*Bà Vũ Thị Hoài Thanh- Ủy viên BTV, Trưởng ban quảng cáo, hội chợ,

  triển lãm

*Bà Lê Hoài Chinh-Trưởng ban Đối ngoại

*Ông Trần Thanh Lâm-P. Trưởng ban Công tác hội phụ trách tạp chí Thời  

  trang vàng, Tạp chí điện tử TTV

*Nhà báo, Th.S Đào Bình-P. Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt  

  Nam, Tổng biên tập tạp chí Thương hiệp và pháp luật.

- Cùng các vị trong BCH, BTV, Cán bộ, phóng viên cơ quan báo chí: Tạp chí Thời trang vàng-TTV và Thương hiệu & Pháp luật.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Lê Ngọc Dũng nhấn mạnh Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam với chặng đường 32 năm hình thành và phát triển, Hội đã dần trưởng thành và phát triển bền vững về mọi mặt. Hội viên của Hội là lực lượng đông đảo của ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, mỹ nghệ, kim hoàn, đá quý. Là ngành nghề sản xuất nhiều tiềm năng, thu hút nhiều lao động và tạo ra các mặt hàng tinh xảo dựa trên tay nghề khéo léo và bàn tay tài hoa của nghệ nhân kim hoàn Việt Nam, tạo ra giá trị xuất khẩu lớn. Các nghệ nhân đã chế tác ra nhiều sản phẩm đồ gỗ, khảm trai, mỹ nghệ, các mặt hàng trang sức, vàng bạc đá quý đã làm rạng danh cho đất Việt trên thương trường quốc tế. Phát huy một lợi thế cạnh tranh rất lớn mà chúng ta cần tận dụng trong bối cảnh kinh tế hội nhập toàn cầu, đem lại nguồn xuất khẩu lớn có giá trị kinh tế cao.

TS. Lê Ngọc Dũng-Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam (VGJA) phát biểu tại buổi lễ

Trong thời gian qua, Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam đã hợp tác với nhiều đơn vị ngành nghề trong và ngoài nước-Là thành viên của tổ chức Hiệp hội Vàng bạc đá quý ASEAN (AEC+) đã góp phần thiết thực củng cố tình đoàn kết, hữu nghị với các doanh nghiệp, doanh nhân và hội viên là kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, vận động và tranh thủ nguồn lực vật chất, sự ủng hộ về tinh thần của bạn bè và các đối tác quốc tế. Hội xác định mối quan hệ hợp tác giữa tổ chức Hội và các tổ chức khác là một trong những chiến lược quan trọng trong việc phát triển và mở rộng hoạt động ngành nghề tại Việt Nam. Xác định được tầm quan trọng đó, Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam đã tăng cường sự gắn kết, tìm ra các mô hình hợp tác toàn diện với các tổ chức nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên trong việc triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm hỗ trợ phát triển ngành nghề cả chiều sâu và chiều rộng với phương châm “Đoàn kết-Sáng tạo-Hợp tác-Phát triển”, phát huy vai trò tích cực của nghệ nhân, doanh nhân, hội viên trong thời kỳ hội nhập, phát triển thịnh vượng.

TS. Lê Ngọc Dũng-Chủ tịch Hội mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam hy vọng sự gắn kết giữa 2 đơn vị: Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam (VGJA) và Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) sẽ nâng lên một tầm cao mới, phát triển và hỗ trợ hội viên trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ, tiểu thủ công nghiệp, kim hoàn đá quý…xuất khẩu đến các nước trong khu vực và trên thế giới được người tiêu dùng ưa chuộng. Đặc biệt là các sản phẩm kim hoàn được chế tác tinh xảo từ bàn tay tài hoa của nghệ nhân có tính thẩm mỹ, giá trị văn hóa đặc sắc.

Mặt khác, kết nối và phát triển giữa các hội viên, doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước hỗ trợ nhập khẩu trang thiết bị, máy móc nhất là trong thời đại công nghiệp kỷ nguyên số 4.0 sẽ tạo đà cho ngành mỹ nghệ, kim hoàn, đá quý, tiểu thủ công nghiệp và ngành nghề khác mở rộng, khẳng định thương hiệu ngành nghề của doanh nghiệp Việt Nam phát triển và hội nhập toàn cầu.

Thay mặt Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Ông Peter Hồng –P. Chủ tịch thường trực hiệp hội nhấn mạnh: “Kiều hối có vai trò rất quan trọng đối với nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là các nước đang phát triển. Đối với Việt Nam, kiều hối ngày càng trở nên quan trọng. Trong những năm gần đây, dòng kiều hối vào Việt Nam không ngừng gia tăng cả về số tuyệt đối và số tương đối so với GDP, góp phần bù đắp thâm hụt cán cân thương mại, xóa đói giảm nghèo, nâng cao mức sống của một bộ phận người dân nhận kiều hối. Với ý nghĩa đó Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài được thành lập và phát triển có nhiệm vụ phát huy sức mạnh của mạng lưới doanh nhân, doanh nghiệp người Việt Nam trên khắp thế giới nhằm tăng cường hợp tác, liên doanh, liên kết với nhau, tìm kiếm các cơ hội đầu tư kinh doanh trong và ngoài nước, hỗ trợ doanh nghiệp hội nhập và phát triển. Cung cấp thông tin hữu ích về các dự án đầu tư tiềm năng, thông tin kinh tế-thị trường, cập nhật các chủ trương, chính sách có liên quan, giúp Hội viên nắm bắt được các cơ hội đầu tư, tình hình trong nước và quốc tế, Hỗ trợ hội viên, doanh nhân và các doanh nghiệp trong việc tìm đối tác tư vấn, cung cấp và nhập khẩu trang thiết bị máy móc.Tư vấn cho Hội viên về luật pháp, thủ tục hành chính, các chính sách của Nhà nước; đại diện Hội viên gửi đề xuất, kiến nghị tới các cơ quan Nhà nước có liên quan”

Ông Peter Hồng – Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV)

Trong buổi lễ ký kết, Ông Từ Thành Huế- Trưởng ban đối ngoại và kiều bào, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam có ý kiến: “Tôi rất vinh hạnh được dự buổi lễ ký kết này, Các tổ chức thành viên của Mặt trận tổ quốc Việt Nam đã cụ thể hóa được chương trình hành động mà MTTQ Việt Nam đã triển khai. Hội mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam đã có trên 30 năm hình thành và trưởng thành, có nhiều kinh nghiệm trong phát triển và lưu giữ nghề truyền thống đem lại giá trị kinh tế cao. Hội đã cụ thể hóa được chương trình “Người Việt Nam ưu tiền dùng hàng Việt Nam” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động.”

Ông Từ Thành Huế-Trưởng ban đối ngoại và kiều bào, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Ghi nhận những đóng góp của Ông Từ Thành Huế- Trưởng ban đối ngoại và kiều bào, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. TS. Lê Ngọc Dũng hứa với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam những nội dung ký kết ngày hôm này không chỉ nằm trên giấy mà sẽ được cụ thể hóa thành các nội dung và cùng nhau triển khai, hợp tác trên mọi lĩnh vực có lợi cho hội viên và các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Toàn cảnh Hội nghị

TS. Lê Ngọc Dũng-Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam (VGJA)   Ông Peter Hồng – Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV) ký kết hợp tác 

Hai bên cùng thỏa thuận và ký kết hợp tác toàn diện trong công tác hỗ trợ, tương trợ hội viên, doanh  nhân, doanh nghiệp tạo môi trường hợp tác kinh doanh, quảng bá thương hiệu để các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước có cơ hội gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm kiếm bạn hàng và hợp tác đầu tư; Huy động nguồn lực từ các doanh nhân, doanh nghiệp để thực hiện các dự án đầu tư hiệu quả cao, hỗ trợ trong công tác đào tạo nghề và tìm nguồn cung ứng nguyên vật liệu cũng như đầu ra cho sản phẩm ngành nghề. Trước mắt trong thời gian tới hai bên sẽ cũng nhau triển khai nhiều hoạt động, kết nối các doanh nghiệp trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm sản xuất kinh doanh và hoạt động quảng bá thương hiệu cùng phát triển góp phần vào thành công chung trong xây dựng và phát triển kinh tế hội nhập sâu rộng trong khu vực và quốc tế./.

Bài: Đinh Trung

Ảnh: Ngọc Tân

 

Tags

Đối tác & khách hàng