Từ ước mơ kiến trúc sư đến Nghệ nhân được nhiều người yêu thích

14:44 19/12/2019 511

“Đối với Tôi, không khi nào là quá sớm để thực hiện ước mơ, bạn chỉ thành công khi bạn dám hành động dám thử thách và dám đương đầu với thất bại” - Chia sẻ của Nghệ nhân quốc gia Dương Chánh Đại với sứ mệnh mong muốn giúp thế hệ trẻ thành công nhờ bàn tay tài hoa của mình.

Ông Vũ Trọng Kim, Đại biểu Quốc hội, Nguyên P. Chủ tịch-Tổng Thư ký Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam và TS. Lê Ngọc Dũng-Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam  trao tặng danh hiệu Nghệ nhân Quốc gia cho Ông Dương Chánh Đại

Không khi nào là quá sớm để học hỏi và thành công

Dương Chánh Đại-Nghệ nhân Quốc gia dám nghĩ dám làm và hiện nay đang là Nghệ nhân, Nhà quản lý trong ngành thiết kế thời trang-Âu phục cao cấp.

Là người con của đất cố đô, sinh ra và lớn lên tại Huế-Cố Đô của Việt Nam, là mảnh đất địa linh nhân kiệt sinh ra nhiều con người tài giỏi, năm 1979 sau khi tốt nghiệp bậc trung học, chàng trai đất cố đô không ngừng nuôi hoài bão trở thành một nhà kiến trúc sư.. nhưng vì biến cố của cuộc sống có nhiều thay đổi, sự nghiệp của anh có chuyển hướng. Năm 1982 Anh đã ở tù 3 năm chỉ vì ước mơ có được tấm bằng kiến trúc sư tại Mỹ nên anh đã vượt biên, sau khi ra tù, anh vào Sài Gòn lập nghiệp.

Trước khi có được sự thành công như ngày hôm nay, Nghệ nhân Dương Chánh Đại từng có không ít lần thất bại và trải qua nhiều công việc. Với tư duy của một con người luôn muốn làm đẹp cho đời, Ông đã đi làm thêm rất nhiều công việc như phục vụ bàn, làm phụ hồ…đến dạy nghề gia sư tại nhà để có tiền thực hiện ước mơ sau này. Và nghề may được Ông chọn và theo học. Sau nhiều năm học nghề và đã là thợ giỏi của đất Sài thành, nhưng với mong muốn gặp nhiều đối tác, đã làm việc khắp mọi miền của tổ quốc, năm 2006 Ông ra Hà Nội mở cửa hàng may đo thời trang của mình nhưng cũng không thành công, sau đó ông đã từng từng làm cho một số thương hiệu lớn.

Trong thời đại quần áo sản xuất hàng loạt đang thống trị ngành thời trang, sự xuất hiện của các dịch vụ may đo cao cấp chuẩn Âu như một nét chấm phá mạnh mẽ, truyền tải thông điệp cá nhân trong từng bộ âu phục.

Trên 40 năm làm nghề, với bàn tay tài hoa và nghệ thuật cắt may của mình, nghệ nhân Quốc gia Dương Chánh Đại đã thổi hồn vào những mảnh vải, tạo ra những bộ âu phục cao cấp. Với giới mộ điệu, giá thành chưa bao giờ được xem là thước đo cho giá trị của một bộ âu phục (suit). Nắm bắt được tâm lý của cánh mày râu, Nghệ nhân Quốc gia Dương Chánh Đại đã thiết kế từ những đường may tỉ mỉ, sự tinh tế trong từng đường cắt và nét hài hòa trong mỗi chi tiết nhỏ mới làm nên cái hồn của loại phục trang này. Nói không ngoa, chưa một đại diện nào có thể thay thế được suit may đo cao cấp về độ tinh xảo trong từng đường nét. Nó như cái bản tính của người Nghệ nhân muốn tạo nên nét đẹp cho đời.

Nghệ nhân quốc gia Dương Chánh Đại với bàn tay tài hoa của mình đang thiết kế những bộ âu phục cao cấp chuẩn châu âu được nhiều người yêu thích và lựa chọn:

Hiểu sâu xa hơn, suit không chỉ là bộ quần áo thông thường, mà còn là item hình thành và khẳng định dấu ấn của mỗi cá nhân, thể hiện sự trưởng thành, chỉn chu, lịch thiệp. Nó nhắc người mặc mỗi ngày về việc hôm nay họ sẽ tiếp tục sống vì những giá trị như thế nào. Chẳng thế mà nhiều người vẫn rỉ tai nhau khi muốn đánh giá một người đàn ông, chỉ cần nhìn trang phục hay bộ suit họ mặc. Yêu cái đẹp của sự tinh tế, tỉ mỉ.

Với đam mê truyền nghề, người nghệ nhân luôn dạy nghề bằng cả tâm huyết của mình cho thế hệ trẻ

Từ sự đam mê nghề nghiệp mong muốn truyền nghề và đã tạo dựng thương hiệu FELIX-Bespoke Tailor.

Nghệ nhân quốc gia Dương Chánh Đại mong muốn truyền nghề, dạy nghề cho những học trò đam mê với từng đường kim mũi chỉ, nhưng nghệ nhân cũng có yêu cầu khắt khe với học trò của mình, luôn nghiêm khắc chỉ bảo. Với nhiều người, dạy nghề là chỉ truyền nghề cho con cháu, nhưng với Ông, việc dạy nghề bằng cả tâm huyết của mình, không giấu nghề “mình sẽ dạy hết, truyền nghề bằng cả tâm huyết của mình để mình sẽ thấy những thiếu sót và hoàn thiện mình hơn”

Các học trò của Nghệ nhân quốc gia Dương Chánh Đại đang miệt mài tìm tòi và học hỏi sự tinh tế và độc đáo trong từng chi tiết của các bộ âu phục

Đàn ông bản lĩnh hơn, cảm thấy quyền lực khi khoác lên mình bộ suit phù hợp, nên việc sở hữu ít nhất một bộ trang phục này trong tủ đồ là điều không thể thiếu. Tuy nhiên, chọn loại suit nào để mang đến cảm giác như nó được thiết “đo ni đóng giày” cho riêng mình thì không phải ai cũng biết. Nghệ nhân Dương Chánh Đại hiểu được tâm lý đó, với thiết kế may đo Bespoke Tailor và thương hiệu FELIX. Mọi quý Ông lịch thiệp tìm đến suit FELIX một cách tự nhiên như nó vốn có. Không cầu kỳ hoa mỹ, thứ phái mạnh yêu thích ở suit là hình tượng trưởng thành, đứng đắn nhưng không kém phần quyến rũ khi khoác nó lên người. Những bộ suit đôi khi như một thứ tôn giáo của đàn ông. Nó xuất hiện ở mọi nơi: Trên thảm đỏ, giữa những con phố thời trang hay chốn công sở bộn bề...điều đó càng tạo nên cho thương hiệu may đo, âu phục cao cấp FELIX và bàn tay tài hoa của Nghệ nhân Quốc gia Dương Chánh Đại luôn được khẳng định yêu thích và những người yêu cái đẹp chuẩn phong cách chọn lựa và tin dùng

Các Ca sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng; Bằng Kiều... luôn tìm đến những bộ Suit Nghệ nhân quốc gia Dương Chánh Đại thiết kế trong những chuyến lưu diễn của mình:

 

 

Mọi chi tiết liên hệ:

NGHỆ NHÂN QUỐC GIA

Dương Chánh Đại

 

 
   

FELIX Bespoke Tailor

Số 02 Châu Long, Ba Đình, Hà Nội

Số 01 Ngũ Xã, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 083.711.5848

PV. Minh Khôi./.

Tags

Đối tác & khách hàng